Chuyện 4/4: Ơ mình đi học hát karaoke

Tình hình là mình vừa mon men đi học lớp 12 buổi để luyện thanh nhằm mục đích trở thành chim vành khuyên. Tiện ngày đang rảnh rỗi lên buôn chuyện mí các nàng vụ này của mình cái cho vui nhỉ. Mình thấy rằng sau 12 buổi thì vẫn là giọng của mình thôi cơ mà chấm cho lớp học vài đểm cộng trừ nhỉ. Các nàng thích cộng hay trừ trước nào. Trừ trước nhé:

– Thầy bảo học 12 buổi và có  2 buổi giao lưu tại quán karaoke -> Trên thực tế bọn mình chỉ học có 10 buổi thôi còn 2 buổi tại quán karaoke thì cả lớp chia tiền bởi trong học phí không bao gồm 2 buổi này nhé. Hơi rầu một tý vì mình nhầm là học 12 buổi + 2 buổi karaoke nữa là 14 buổi.

-Thú thực thì nếu giọng hát không hay thì sau 12 buổi cũng chả giải quyết vấn đề gì, ai Chaien vẫn hoàn Chaien, ai sơn ca vẫn là sơn ca thôi.

– Giờ học hơi ít có mỗi 1 tiếng nên cả lớp cứ ca bài cả tập thể chứ không luyện được từng người nhé. Nên nhiều khi mình thấy thầy phân tích giọng của mọi người không được chuẩn lắm.

Hôm nay mình đi học hát karaoke

Nhưng dù gì cũng có một số điểm cộng nè:

– Thầy vui vẻ, làm cả lớp lăn ra cười với phát ngôn kiểu “dũng sĩ diệt mồi và ngồi trong bóng tối”, “không thành nhân cũng thành ma”…

– Lớp mình đã có chị đi học hát để  lần đầu tiên được song ca với chồng qua bài “Thôi anh hãy về” và sau đó anh chồng chị ý tỉnh bơ nói: Ô mình chia tay mà người ta cứ cười kìa em kìa, hu hu -.> Cực yêu nhé.

– Lớp mình có một cô gần 60 tuổi rồi vẫn đi học, dù rằng cô hát không hay nhưng mình thích tinh thần của cô quá. Tự nhủ sau này mình cũng phải thế mới được. Sẵn sàng học cái mình muốn dù tuổi đời đã cao.

– Mình cũng học được cách cầm míc (cầm giữa mic nhé không là trông xấu lắm), không được nghển cổ khi hát, nếu hát giọng trầm thì nên cúi xuống, cách ngắt nhịp bài hát, lấy hơi thở cho đều và nhả chữhọc cách hát giả thanh dù rằng mình nghe như mèo kêu lúc nửa đêm ý. Buồn cười là có bạn lớp mình cứ í éo hát giả thanh, bạn nam ý nên thầy vô cùng căn ngăn vì sợ bạn ý tẩu hoả nhập ma thì chết.

– Ngoài ra hãy tưởng tượng rằng khi hát bạn nên ngân dài từng từ để có sự uyển chuyển nhé.

– Một số bạn chưa bao giờ cầm mic thì đã dám cầm mic trước đám đông và hát vô cùng say mê tự nhiên. Mình nghĩ quan trọng là vui  và làm mình thấy  hạnh phúc thôi còn hát hay hay không cũng chỉ là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa.

Vậy đây là một số chia sẻ của mình thôi. Hi hi. Nếu nàng nào có kinh nghiệm gì thì mình cùng chia sẻ nhé. Hi hi. À mà chú ý rằng có tập luyện có thành công, càng  nghe nhiều càng hát nhiều thì mình càng hát hay hơn mà.

Tanh

Leave a Reply

