Chuyện 5/2: Chuyện đi chùa

Chuyện cảnh giác ở đền, chùa

Đền Phúc Khánh

Bạn mình đang lầm rầm khấn vái, cầu trời khấn Phật “con laỵ trời lạy phật, xin trời phật phù hộ độ trì cho con sang năm….”

Một anh bảo vệ đi qua nhắc nhở

Cẩn thận kẻo trộm cắp hoành hành

Bạn mình: Ớ và rồi lời cầu khấn tắt hẳn

Phủ Tây Hồ

– Ngay cổng cũ, bạn có thể thấy hình ảnh của kẻ gian, kẻ móc túi to uỵch ở trên tường. Sau một hồi nhìn chằm chằm, bạn mình phát hiện ra có mấy em bé bị chụp ảnh hai lần liền.

– Tự dưng thấy tồi tội vì bé quá mà thành tích trộm cắp đã bị in lên cho thiên hạ nhìn rồi. Chả biết rồi sau đời em sẽ đi đâu về đâu.

Chuyện ăn hàng

– Đi chùa chiền, phủ, điều thú vị nhất là các quán hàng ăn ở gần đó cực kỳ ngon. Đặc biệt là ở phủ Tây Hồ. Nhìn thấy những chiếc bánh tôm vàng rụm, có tận 2 con tôm to cực thì mình không thể cầm lòng nổi liền xông vào.

– Em ơi, một đĩa bánh tôm  + 1 bún ốc

Ăn xong, hỉ hả khen ngon, gọi tính tiền.

– 200k chị nhá

– Ớ.

Lại quên hỏi tiền trước rùi. Hức hức

Chuyện hương khói

– Em ơi, chỉ thắp một nén hương thôi nhé.

– Ơ và rồi lại tỉnh bơ cầm một bó hương to vào chùa.

Mình thấy rằng khi vào chùa, đã có biển ghi rõ là chỉ thắp một nén hương thôi, cơ mà dân tình vẫn cứ vô tư thắp hết cả. Thế rồi hậu quả thì đã có một cái rổ ngay cạnh chỗ thắp hương và trong đó là những nén hương vẫn chưa cháy hết.

Bạn mình kể rằng có một hôm bạn mình đi chùa cũng đem theo một bó hương to. Khi định bỏ ra đốt thì  một bác chạy vào khuyên là trời phật hiểu mà cháu, cháu nên để cả bó hương đó cho nhà chùa, nhà chùa có thể công đức cho các chùa khác ít người tới hơn.

Chuyện khấn vái

Thực sự thì mình nhận thấy ở chùa không quá đông nhưng vô cùng nhộn nhạo. Chẳng hạn như mình đi chùa Trấn Quốc thật ra lúc đó không quá đông nhưng mà con dân cứ dàn hàng ngang ra khấn nên hậu quả là người sau chẳng biết làm thế nào để đặt tiền vào đó quả. Thế rồi quyết định xô người ra. Vậy là người đang khấn  vái cũng không yên mà người đặt tiền thì bảo sao không ai xếp thành hàng dọc lấy lối đi hai bên lên chỗ điện nhỉ.

Đầu năm đi chùa, mong may mắn và hạnh phúc. Chúc các bạn luôn luôn vui vẻ, bình an nhé.

Leave a Reply

