Xấu và nỗi ám ảnh

Mình có một nỗi ám ảnh đó là sợ xấu và kỳ thực thì cứ khỏang 10 ‘ một lần mình lại lôi đủ thứ gương, tròn, oval…ra để ngắm nghía cái dung nhan “đáng sợ” này.

Kỳ thực thì mình khá trắng trẻo chỉ trừ độ vài cái mụn cứ chực nhăm nhe mọc lên, màu đỏ + màu trắng lúc này trông thật í é. Và khi mình phát hiện ra rằng những kẻ đáng nhẽ chỉ mọcở thời kỳ dậy thì này nổi lên thì ôi thôi lại bắt đầu kiểm điểm bản thân rằng sao không ăn đồ mát, sao không giặt vỏ gối, tóc sạch….

Rồi thì tâm trạng của mình trở nên tệ một cách kinh khủng. Cả ngày mình chỉ dành thời gian để ngẫm nghĩ  về nó và chả thèm quan tâm đến những điều thú vị khác.

Tại sao lại vậy nhỉ? Mình nghĩ mình bị ám ảnh bởi câu nói là con gái phải xinh, nếu không xinh sẽ không hạnh phúc hay đại loại vậy? Cơ mà có lẽ điều đó là sai lầm bởi mình thấy rất nhiều người vẫn tận hưởng cuộc sống dù dung nhan của họ có thay đổi thế nào.

Có lẽ mình cũng cần phải như vậy.

Dù sao thì hiện tại mình sẽ bắt đầu chăm đeo khẩu trang sạch, giặt gối, gội đầu, ăn đồ mát thường xuyên và tận hưởng cuộc sống.

Tanh

Leave a Reply

